SEO từ khóa hay SEO tổng thể Website?

Nên SEO từ khóa hay SEO tổng thể cho website của bạn? SEO là một định nghĩa quảng bá nhằm tăng lượng traffic đến từ việc Tìm kiếm các từ khóa trên các Search Engine khổng lồ như Google, Yahoo, Msn…và những thủ thuật SEO về tối ưu hóa và xây dựng liên kết được áp dụng khá nhiều để nhằm làm tăng pagerank của trang chủ.

Nhưng hình như các bạn đang quá xa lầy vào việc phát triển Marketing trang chủ mà quên mất rằng chỉ với 2 đến 3 từ khóa không thể đủ để đảm bảo 1 lượng traffic ổn định. Sự thật là nguồn traffic đến từ trang chủ chỉ chiếm khoảng 10% tổng lượng traffic của website. Mọi người thường có xu hướng tìm kiếm những vấn đề nhỏ, cụ thể và đã được phân loại thay vì tìm kiếm nhưng từ khóa lớn, từ khóa chính và dành thời gian phân loại chúng.

Ví dụ: bạn đang muốn mua 1 chiếc “điện thoại nokia 1110i”, vậy bạn sẽ lên Google và tìm từ khóa: “điện thoại nokia” thay vì tìm từ khóa: “điện thoại nokia 1110i”

– Nếu là tôi, tôi sẽ chọn tìm kiếm theo từ khóa: “điện thoại nokia 1110i” . Vậy liệu trang chủ của website bạn có đảm bảo rằng khi tìm kiếm từ khóa này web của bạn sẽ lên Top. Xin thưa rằng không thể, mỗi 1 trang trong website chỉ có thể được tối ưu hóa cho khoảng từ 2 đến 3 từ khóa nhất định, và không có lý do gì bạn lại chọn 1 từ khóa quá nhỏ cho trang chủ của website bạn cả.

– Và việc các bạn ra sức làm SEO, cố gắng nhồi nhét càng nhiều từ khóa càng tốt vào trang chủ của website bạn đang là một thực tế thường thấy ở Việt Nam. Một số Webmaster chỉ chú trọng làm SEO cho một trang duy nhất mà quên rằng, chính những phần nội dung, những trang nhỏ (trang con) trong website mới chính là nguồn thu về traffic chủ yếu cho webite của bạn. Nhưng việc làm này chỉ có tác dụng đẩy bạn vào một cuộc chiếc không cân sức với những ông lớn trong lĩnh vực của bạn, một cuộc cạnh tranh mà bạn khó có khả năng chiến thắng.

– Hãy cố gắng chia đều sức mạng quảng bá của website đó, để những trang con trong website gánh bớt 1 phần trách nhiệm về traffic cho website của bạn. Sức mạng phải được kết hợp từ tổng thể website chứ không phải tập trung hết cả vào duy nhất trang chủ đó. Đó là những lời khuyên hay trải nghiệm thực tế của quá trình làm SEO, bạn hãy thử nghĩ rằng bạn làm SEO nhằm mục đích cuối cùng là gì? Có phải tăng lượng khách truy cập vào website của bạn không? Và bạn sẽ tìm được câu trả lời từ chính câu hỏi đó.

Lưu ý và kinh nghiệm SEO by Nova:

Tiêu đề (title) của website được công cụ tìm kiếm Google giới hạn bởi 70 ký tự

Phần miêu tả (meta description) được giới hạn bởi 160 ký tự

Đối với mỗi trang nên thực hiện 2-3 từ khóa, phân biệt trang web với website (một website có nhiều trang web, mỗi trang web có thể là danh mục, bài viết, sản phẩm hoặc 1 video clip)

http://vaz.vn/seo-tu-khoa-hay-seo-tong-the-website/

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s