Quyết tâm của ngày hôm nay

Tôi ngồi đây viết nên những dòng này là vì hiện tại tôi… vẫn chưa có một ngành nghề, chưa kiếm ra tiền để thỏa mãn các nhu cầu của cuộc sống, học hành thì chưa đến đâu… tương lai của tôi mịt mù. Những điều đó đã làm tôi rất tuyệt vọng! Nổi tuyệt vọng đó ngày càng làm tôi chán nản…và tôi không thể tiếp diễn cuộc sống của mình như thế nữa. Đây chính là quyết tâm của tôi vào ngày hôm nay!

Tôi đã mất hết tự tin vốn có, nụ cười và sự chân tình. Tôi đã là ai trong thời gian qua? Chính tôi cũng không rõ. Quả là tổi trẻ có nhiều cảm xúc lúc vào đời! Từ một cậu học sinh trở thành anh sinh viên, tôi vào đời với niềm khác khao khám phá và mong muốn mình sớm thành công. Ôi những con đường tắt hướng đến thành công? Tôi cho rằng thành công đó là :”thành công ảo”. Càng cố tìm kiếm “thành công ảo”  thì bạn sẽ càng thấy cuộc sống này đầy giả tạo vì thành công đó có được là từ sự lừa gạc mà ra?  Và còn hơn thế nữa! Trở lại với thực thế là một lẽ tất yếu, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại khi cố đeo theo cái “thành công ảo” đó.

Thất bại ở cái tuổi 20? Không có gì là lớn lao đâu bạn! Vì thành công thật sự đang chờ đợi bạn ở phía trước. Bạn cũng thế nhé! Từ biệt những tháng ngày vô nghĩa, xác định lại mục đích của mình và hành động đi nào!

Thất bại là chuyện nhỏ. Chỉ có người thất bại mới biết thành công là như thế nào!

2 thoughts on “Quyết tâm của ngày hôm nay

  1. la la

    uh,đúng rùi…hay đó :
    muốn thành công phải trải qua nhiều thất bại
    kiếp làm người có dại mới có khôn
    bao năm trên quảng đường đời
    nhìn đi ngó lại mấy ai vẹn toàn
    ai lớn lên không qua dòng sữa mẹ
    ai vào đời không vấp ngã đau thương
    hãy vững bước vượt lên tất cả
    có sức người sỏi đá cũng thành cơm

  2. la la

    mình thích câu nói đó :
    ”Thất bại ở cái tuổi 20? Không có gì là lớn lao đâu bạn! Vì thành công thật sự đang chờ đợi bạn ở phía trước. Bạn cũng thế nhé! Từ biệt những tháng ngày vô nghĩa, xác định lại mục đích của mình và hành động đi nào!

    Thất bại là chuyện nhỏ. Chỉ có người thất bại mới biết thành công là như thế nào!”

Gửi phản hồi

