Start from zero

Bắt đầu từ dấu chầm hỏi “?” hay từ 1 cái nhìn, 1 lắng nghe, 1 cảm nhận…?

Các e nhỏ thường hỏi tôi:” Anh ơi! năm nay e thi ĐH nè! Anh chọn nghề giúp e với?”, “Tư vấn giúp e với?”

Tôi vốn rất thích trò chuyện cùng các bạn trẻ-những con người đầy nhiệt huyết, sẳn sàng hành động, dám nghĩ dám làm, nhưng chỉ tội 1 điều là họ chưa xác định được sứ mệnh của cuộc đời họ?

Hãy nhìn những người đã thành công! Họ xác định được sứ mệnh đó từ lúc nào? Hoàn toàn không có 1 thời điểm xác định, còn tùy vào nhận thức riêng của mỗi cá nhân. Chình vì vậy tôi không thể nào nói là:”e làm bác sĩ đi, làm nhà kinh doanh, làm kế toán, làm họa sĩ e nhé!”.

Bạn không biết mình sẽ đi về đâu? Làm gì bây giờ?

Bạn tôi! Hãy bình tĩnh, lạc quan đi nào! Con đường vẫn còn đó, nó không mất đâu bạn à, mà nó đang chờ bạn đi đó! Đừng cố tìm ra nó, nó sẽ đến vào 1 ngày bất ngờ! Vào cái ngày định mệnh, cuộc đời của bạn sẽ đổi thay từ giờ phút đó. Song trước khi ngày đó đền bạn làm gì?

Khi bạn đọc những dòng này thì bạn không còn là một thằng nhóc-thích sao làm vậy nửa!

Gửi phản hồi

